Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Lễ Hằng Thuận tại chùa Liên Sơn

 Ngày 8-12-2013 (6-11-âm lịch), lễ hằng thuận cho đôi Phật tử trẻ Lưu Quý Nhật Pd: Nhuận Nam và Nguễn Lâm Lý Hạnh Pd: Nhuận Bình diễn ra trong không khí tươi vui, ấm cúng và trang nghiêm tại chùa Liên Sơn huyện Lắk.

 Buổi lễ mở đầu với nghi thực cầu an cho đôi Phật tử. Sau đó, ĐĐ. Thích Minh Hải có những lời huấn từ. Đại đức chia sẻ: “Làm lễ ở chùa là các con phát nguyện trước Tam bảo bắt đầu một đời sống chung với ý thức và trách nhiệm, thuận thảo với nhau, sống theo năm nguyên tắc cơ bản của đạo đức Phật giáo (ngũ giới). Để hạnh phúc lứa đôi được vững bền, thầy nghĩ vợ và chồng phải cùng một tín ngưỡng, cùng nhau làm những công việc phước thiện, chia sẻ công việc cho nhau, quan tâm chu toàn bổn phân cho cả bên nhà vợ và nhà chồng”.
  Đại đức cũng chia sẻ về những bộn phận của vợ và chồng trong kinh Thiện Sinh mà Đức Phật đã dạy cho đôi vợ chồng trẻ, ngoài bổn phận với nhau thì còn phải có bổn phận với gia đình nhà vợ và gia đình nhà chồng.
  Đặc biệt đây là lần đầu tiên tại huyện Lắk hai gia đình Phật tử Lâm Ngọc An và Lưu Thị Kim Thu Pd: Nhuận Thiện hướng con mình về với Phật Pháp. Dưới sự chứng minh của mười phương chư Phật, chư tôn đức Tăng, đôi Tân Lang, Tân Nương đã đối trước Tam Bảo và chư tôn đức Tăng dâng lời phát nguyện sẽ yêu thương nhau trọn đời và nguyện thực hành theo lời Phật dạy. Cũng trong buổi lễ, chư tôn đức Tăng cùng hai bên gia đình đã trao tặng phẩm, quà cưới để chúc phúc cho đôi Tân Lang, Tân Nương nhân sự kiện trọng đại này.
Những hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:
































lienson242@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét