Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Chùa Liên Sơn làm lễ tắm Phật

Hoà cùng niềm hân hoan đón chào đại lễ Phật Đản PL 2557, vào lúc 19h00 ngày 8 tháng 4 âm lịch. Chùa Liên Sơn 49 Nơ trang long tổ chức lễ tắm Phật dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Minh Hải và đông đảo bà con Phật tử tham dự.


Lễ Tắm Phật là một trong những nghi thức phổ biến của Lễ hội Phật đản hằng năm trong nhiều truyền thống Phật giáo khác nhau. Nghi thức này vốn đã xuất hiện khá lâu tại Ấn Độ, Trung Á và Trung Hoa, và ngày nay được duy trì trong hầu hết các cộng đồng Phật giáo khắp nơi như là một cử chỉ, một hành động để tỏ lòng tôn kính, hân hoan của người con Phật đối với sự xuất hiện của đấng Giác Ngộ trên cuộc đời này, cách đây hơn 2.600 năm.

Nguồn gốc của Lễ Tắm Phật xuất phát từ sự kiện Đản sanh của Thái tử Tất-đạt-đa tại vườn Lâm-tỳ-ni. Các bản kinh thuộc hai truyền thống Nam và Bắc truyền đều ghi lại rằng, khi hoàng hậu Ma-da đản sanh thái tử, từ trên không trung có hai dòng nước của chư thiên, một ấm một mát, rưới xuống để tắm cho hoàng hậu và thái tử. sự kiện này được ghi lại trong kinh Đại bổn (Trường Bộ II), kinh Hy hữu vị tằng hữu pháp (Trung Bộ III)




























lienson242@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét